บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีกาติดต่อกันเป็นสมัยที่ 10

บาเยิร์น มิวนิคเอาชนะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเพื่อคว้าแชมป์บุนเดสลีกาติดต่อกันเป็นสมัยที่ 10 โดยเหลืออีก 3 เกมให้เล่นในฤดูกาลนี้

ประตูในครึ่งแรกจากเซิร์จ นาบรี้และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ทำให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 2-0 ก่อนที่เอ็มเร ชานจะตัดขาดด้วยจุดโทษในนาทีที่ 52 จามาล มูเซียลาได้ประตูที่สามของบาเยิร์นเจ็ดนาทีจากจุดสิ้นสุด

บาเยิร์น – 12 แต้มเหนือดอร์ทมุนด์อันดับสอง – ตอนนี้ชนะ 31 รายการบุนเดสลีกาตั้งแต่เปิดตัวดิวิชั่นสูงสุดในปี 2506 และ 32 มงกุฎในลีกเยอรมันทั้งหมด

บาเยิร์นหมดหวังที่จะผนึกชื่อซึ่งเป็นถ้วยรางวัลเดียวของพวกเขาในฤดูกาลนี้ – ในเกมใหญ่ของลีกต่อหน้าฝูงชนในบ้านที่แข็งแกร่ง 75,000 คนเพื่อชดเชยการออกจากแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศที่บียาร์เรอัลเมื่อต้นเดือนนี้

พวกเขาใช้โอกาสแรกผ่านกนาบรี้ ซึ่งครองบอลที่ขอบเขตโทษด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว และปล่อยมาร์วิน ฮิทซ์ ผู้รักษาประตูที่ยิงวอลเลย์อย่างดุดัน ถูกแช่แข็งไว้ตรงจุดนั้น

แซร์จ นาบรีย์  โยนลูกบอลเข้าตาข่ายอีกครั้งในครึ่งชั่วโมง แต่ความพยายามของเขาถูกตัดสินล้ำหน้า ผู้ทำประตูสูงสุดของลีก รอแบร์ต แลวันดอฟสกี ทำได้ดีกว่าในนาทีที่ 34 เมื่อ นาบรีย์ได้ครอบครองและ โทมัส มึลเลอร์ ซึ่งกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ชนะ 11 ชื่อบุนเดสลีกาเลี้ยงขั้วโลกที่แทงทะลุขาของ Hitz สำหรับเป้าหมายลีกที่ 33 ของเขา

เลวานดอฟสกี้ ซึ่งอนาคตของสโมสรอยู่ในข้อสงสัยด้วยการขยายสัญญาหลังจากข้อตกลงปัจจุบันของเขาในปี 2023 ที่ยังไม่สรุปผล กำลังอยู่ในเส้นทางที่จะคว้าดาวซัลโวสูงสุดของบุนเดสลีกาเป็นครั้งที่เจ็ดและเป็นครั้งที่ห้าติดต่อกัน

ดอร์ทมุนด์ได้จุดโทษในช่วงเริ่มต้นครึ่งหลังเมื่อมาร์โก รอยส์ถูกโจชัว คิมมิชโค่นล้มและก็องเปลี่ยนมัน ผู้มาเยือนยังคงกดดัน แต่ก็ล้มเหลวในการทำประตูอีกครั้งแม้จะพยายามจาก ร็อยส์ และ อาลิง โฮลัน

แทนที่จะเป็นบาเยิร์นที่ทำประตูผ่าน มูเซียลา ทดแทนเพื่อให้แน่ใจว่าชื่อแชมเปญออกมาในกล่องที่นั่งสำหรับหัวหน้าสโมสรบาเยิร์นและโค้ช ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เฉลิมฉลองมงกุฎลีกครั้งแรกของเขา

บาเยิร์นชนะดอร์ทมุนด์ในลีก 8 นัดติดต่อกันซึ่งไม่ชนะเกมใดเลยในมิวนิกตั้งแต่ปี 2014

กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ตกชั้นหลังจากพ่ายให้กับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 4-1 ในบ้าน

เจโตร วิลเลมส์ให้ความหวังแก่แฟนบอลในบ้านที่กระตือรือร้นในการหลบหนีอย่างปาฏิหาริย์ด้วยประตูแรกในนาทีที่ห้า แต่ปาทริค ชิคตอบในอีกสี่นาทีต่อมาและซาร์ดาร์ อัซมูน, เปาลินโญ่ และเอเซเคียล ปาลาซิโอสก็เข้ามาช่วยแทน

ยูเนี่ยน เบอร์ลินมาจากข้างหลังขอบคุณแทนสเวน มิเชลที่เอาชนะแอร์เบ ไลป์ซิก 2-1 ในเกมเยือนและชดใช้ให้กับความพ่ายแพ้ต่อไลป์ซิกในรอบรองชนะเลิศของเยอรมัน คัพ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

มิเชลตีเสมอได้ในนาทีที่ 86 จากนั้นจึงตั้งเควิน เบห์เรนส์ด้วยส้นของเขาเพื่อคว้าชัยอย่างน่าทึ่งในอีกสามนาทีต่อมาขณะที่ยูเนี่ยนชนะที่ไลพ์ซิกเป็นครั้งแรก

การสิ้นสุดการไร้พ่าย 15 เกมของไลป์ซิกในทุกการแข่งขันทำให้เลเวอร์คูเซ่นสามารถเรียกคืนตำแหน่งที่สามได้ เลเวอร์คูเซ่นตกลงไปอยู่อันดับที่สี่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยแพ้ที่บ้านให้กับไลป์ซิก แต่ทั้งสองฝ่ายได้เปลี่ยนตำแหน่งอีกครั้ง ทำให้ไลป์ซิกอยู่ในตำแหน่งสุดท้ายสำหรับแชมเปี้ยนส์ลีก

ไฟร์บ วร์กอยู่อันดับที่ 5 หลังจากเสมอโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค3-3 ไฟร์บวร์กมาจากสองประตูตามหลังมานำ 3-2 เพียงแต่ยอมเสียประตูให้กับลาร์ส สตินเดิลของกลัดบัคในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

โคโลญจน์ เอาชนะ อาร์มิเนีย บีเลเฟลด์ 3-1 ซึ่งรั้งอันดับสองจากล่างสุดและเป็นทีมเต็งที่จะเข้าร่วมเฟือร์ธ ในดิวิชั่น 2 ไอน์ทรัค แฟร้ งค์เฟิร์ต เสมอ ฮอ ฟเฟ่นไฮม์ 2-2

UFA Slot

ลีกเอิง – PSG คว้าแชมป์

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นประวัติการณ์อันดับที่ 10 ของฝรั่งเศส หลังทำได้เพียงเสมอกับ ล็องส์ 10 คนในบ้าน 1-1 เมื่อวันเสาร์

เป้าหมายของ ลิโอเนล เมสซี่ถูกยกเลิกโดย โกร็องแต็ง ฌอง เนื่องจาก PSG เหลือ 78 คะแนน 16 นำหน้า ออแล็งปิกเดอมาร์แซย์ อันดับสองที่จะเล่นเกมในมือที่ สต๊าด เดอ แร็งส์ในวันอาทิตย์

ตอนนี้ PSG ชนะไปแล้ว 8 รายการจาก 10 รายการในลีกเอิง 1 รายการล่าสุด โดยถูกโมนาโกปฏิเสธในปี 2017 และลีลล์ในปีที่แล้ว

PSG เท่ากับสถิติที่กำหนดโดย แซ็งเตเตียน ผู้ชนะ 10 ชื่อเที่ยวบินชั้นนำระหว่างปี 2500 ถึง 2524

ลียงดึงเข้าไปภายในสี่แต้มของจุดเล่นยูโรปาคอนเฟอเรนซ์ลีกโดยเอาชนะมงต์เปลลิเย่ร์ 5-2

มูสซ่า เด็มเบเล่ ทำประตูในลีกที่ 16 ของเขาเพื่อให้ลียงขึ้นนำด้วยการตีเข้ามุมไกลในนาทีที่ 26

ติอาโก้ เมนเดส มิดฟิลด์ชาวบราซิลขึ้นนำเป็นสองเท่าด้วยการเตะฟรีคิกในนาทีที่ 43 ที่ชนคาน ก่อนกระเด้งออกจากผู้รักษาประตูโจนาส ออมลิน

ลียงขึ้นนำในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก กัปตันทีมมงต์เปลลิเย่ร์ เตจิ ซาวานิเยร์เลี้ยงอาหารเอลี วาฮี ซึ่งเอาชนะจูเลียน โพลเลอร์สเบ็คผู้รักษาประตูได้ ครู่ต่อมา ซาวานีเย ได้เปลี่ยนจุดโทษหลังจาก วาฮี ข้ามจากตีแขนของติอาโก้ เมนเดส

เจ้าบ้านกลับมาขึ้นนำด้วยการยิงต่ำจาก อุสเซม อาอัวร์ ในนาทีที่ 64 คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ทำให้ 4-2 และอุสเซม อาอัวร์ ทำคะแนนได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

เกมลีกเอิงในวันเสาร์ระหว่าง แซงต์ เอเตียนและโมนาโกถูกขัดจังหวะในช่วงครึ่งหลังเมื่อจุดดอกไม้ไฟบนอัฒจันทร์ สต๊าด เจฟฟรัว-กีชาร์

ผู้ตัดสิน บาสเตียน  สั่งให้ผู้เล่นกลับไปที่ห้องแต่งตัวในนาทีที่ 67 เกมเริ่มต้นใหม่หลังจากพักเกือบครึ่งชั่วโมงหลังจากการประชุมระหว่างผู้ตัดสินและหน่วยงานท้องถิ่น

โมนาโกชนะเกมต่อไป 4-1

ติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ barriearea-realestate.com

Releated