sport

บรูโน่ แฟร์นันเดส : เพลย์เมกเกอร์ของแมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนจากแรงผลักดันสู่ปัญหา

บรูโน่ แฟร์นันเดส กลายเป็นผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนแรกที่พลาดเป้าหมายด้วยจุดโทษ 2 ครั้งในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ เท็ดดี้ เชอริงแฮม ในปี 1997-98

การล่มสลายของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดสามารถอธิบายได้ด้วยสัญลักษณ์มากมาย แต่การตายของบรูโน่เฟอร์นันเดสอาจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

เมื่อเพลย์เมกเกอร์ชาวโปรตุเกสวัย 27 ปีย้ายจากสปอร์ติ้ง ลิสบอนในเดือนมกราคม 2020 ด้วยค่าตัวที่อาจสูงถึง 67.7 ล้านปอนด์ เฟอร์นันเดสก็ดูถูกต่อราคาในขณะที่อาชีพค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดเริ่มต้นจากความสร้างสรรค์และประตูที่มากมายมหาศาล

สิ่งนี้คล้ายกับความหวังที่สิ้นหวังในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมาเนื่องจากเฟอร์นันเดสตกอยู่ในรูปแบบและอิทธิพลที่ลดลงอย่างมากซึ่งสรุปได้จากผลงานของเขาหรือการขาดในความพ่ายแพ้ที่สร้างความเสียหายสองครั้งที่ลิเวอร์พูลและอาร์เซนอลในสัปดาห์นี้

ในการสูญเสีย 4-0 ที่แอนฟิลด์ และมันควรจะเน้นว่าเขาอยู่ไกลจากที่นี่คนเดียว เฟอร์นันเดสเป็นคนที่ยืนดูไร้อำนาจและอับอายในขณะที่ลิเวอร์พูลอาละวาดเหนือยูไนเต็ด ในขณะที่อาร์เซนอลเขาสร้างผลงานที่ไม่ยกยอของเขา เครื่องหมายการค้าในเดือนที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้เกมเยือนในลีก 4 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ทำได้ 6 นัดระหว่างเดือนธันวาคม 1980 ถึงมีนาคม 1981
ครั้งหนึ่งเคยเป็นแรงผลักดัน เขาถูกลดบทบาทให้เป็นคนซุกซนซึ่งมีเจตนาที่จะอภิปรายการตัดสินใจกับเจ้าหน้าที่และพยายามเอาชนะการฟาล์วราคาถูกมากกว่าการแทรกแซงที่มีความหมายในการแข่งขัน

สถานการณ์น่าผิดหวังมากขึ้นเพราะเขาได้แสดงให้เห็นก่อนหน้านี้ว่าเขามีความสามารถตามธรรมชาติมาก – และความคิดเห็นของเขาจะทำให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นทีมที่ดีขึ้นมาก

ufabet

เขามีส่วนสำคัญ 2 อย่างกับ Arsenal แต่ทั้งคู่ก็ไม่เป็นผลดี

Fernandes กัปตันทีมของ United ที่ไม่มี Harry Maguire หล่นลงมาทำหน้าที่ลงโทษต่อหน้า Cristiano Ronaldo เพื่อนร่วมชาติอย่างน่าประหลาดใจหลังจากที่ Nuno Tavares จัดการภายใต้แรงกดดัน

มันเป็นจุดบอดของเกม โดยที่อาร์เซนอลแขวนสตั๊ดอยู่ที่ 2-1 และภัยคุกคามจากฝั่งของราล์ฟ รังนิคก็เพิ่มขึ้นเป็นลางไม่ดี

มีความรับผิดชอบ – Rangnick กล่าวหลังจากนั้นโรนัลโด้ “ไม่รู้สึกราวกับว่าเขาควรจะรับมัน” – เฟอร์นันเดสเดินเข้าไปในหนึ่งในจิ๊ก ‘Riverdance’ ที่ทำให้งงและไม่กี่ก้าวก่อนที่จะโยนโทษไปที่ด้านนอกของโพสต์

ความทุกข์ยากของเขาถูกเสริมด้วยการเฉลิมฉลองอย่างเปิดเผยของ Aaron Ramsdale นายทวารของ Arsenal

การเฉลิมฉลองของ Aaron Ramsdale หลังจากการยิงจุดโทษของ Fernandes ทำให้ระลึกถึงความปีติยินดีของ Martin Keown ที่ Ruud van Nistelrooy ที่หายไปจากจุดในการแข่งขันที่ดุเดือดระหว่างทีมในปี 2546 ไม่ว่าจะเป็นความผิดหวังกับความพ่ายแพ้อีกครั้งหรือการพลาดจุดโทษ นักเตะชาวโปรตุเกสก็มีความผิดในการท้าทายทาวาเรสในช่วงท้ายซึ่งอาจทำให้เขาได้รับใบแดงได้อย่างง่ายดาย

Fernandes เล่นเป็นส่วนหนึ่งที่ไม่ดีในเป้าหมายที่สามที่สำคัญของ Granit Xhaka ที่ยืนยันชัยชนะของ Arsenal และเมื่อเขาถูกถอดออกจาก Juan Mata โดยเหลือเวลาอีก 6 นาทีเขาเป็นภาพที่ดีของผู้เล่นที่ถูกไล่ออกและแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดความทุกข์ยาก . เกือบจะนับว่าเป็นการแสดงความเมตตาจากรังนิก เขาเป็นคนยากจน

ข่าวดีเพียงอย่างเดียวสำหรับเฟอร์นันเดสในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาคือการลงนามในสัญญาขยายเวลาหนึ่งปีทำให้เขาไปถึงปี 2026 ช่วงเวลานั้นค่อนข้างน่าสงสัยเนื่องจากเพิ่งเสร็จสิ้นก่อนที่จะมีการยืนยันของ Erik ten Hag ในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่ของ United และไม่ชัดเจน เหตุผลผูกมัดเขาไว้อย่างรวดเร็วหรือด้วยไม้กระบองที่พยายามจะล่อเขาออกไป

สถิติเปล่าแสดงให้เห็นถึงผลตอบแทนที่ลดลงของเฟอร์นันเดสและการขาดแคลนผลิตภัณฑ์จากสิ่งที่ยูไนเต็ดหวังว่าจะเป็นทีมในฝันของความคิดสร้างสรรค์กับโรนัลโด้

เฟอร์นานเดสและโรนัลโด้เคยเล่นในทีมเดียวกัน 33 นัดให้กับยูไนเต็ด แต่รวมกันได้เพียงสามประตู เฟอร์นันเดสช่วยโรนัลโด้ในเกมกับยัง บอยส์ในเดือนกันยายน สเปอร์สในเดือนตุลาคม และอตาลันต้าในเดือนพฤศจิกายน ไม่มีโรนัลโด้ช่วยเพื่อนร่วมชาติของเขา

ในฤดูกาลแรกของเขาที่ยูไนเต็ด นับตั้งแต่เซ็นสัญญาเมื่อเดือนมกราคม เขาได้ลงเล่น 22 นัดและจัดการได้ 12 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์ในทุกการแข่งขัน ฤดูกาลที่แล้วลงเล่น 58 นัด 28 ประตู รวม 13 จุดโทษ 18 แอสซิสต์

ด้วยสัญญาระยะยาวที่ค้ำประกัน จึงต้องถือว่าเขาถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของแผนระยะยาวของ Ten Hag ดังนั้นโค้ชชาวดัตช์จึงต้องหาทางให้เฟอร์นันเดสกลับมาเป็นออร์เคสตราและผู้ทำประตูในวันแรกของเขาที่ Old แทรฟฟอร์ด แทนที่จะเป็นบุคคลรอบข้าง เขากลายเป็นคนโต้แย้ง

ถ้าเขาสามารถทำเช่นนั้น และเฟอร์นันเดสได้แสดงให้เห็นสิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุดแล้ว นี่จะเป็นชัยชนะอย่างรวดเร็วของ Ten Hag และจากสิ่งที่เราเห็นจากยูไนเต็ดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา กัปตันทีมต้องการคนเหล่านั้นมากที่สุดเท่าที่จะหาได้

โรนัลโดบนใบบันทึกคะแนนอีกครั้งที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม มีบางคนมองว่าเป็น “ปัญหา” สำหรับยูไนเต็ด (และดังนั้น เท็น ฮาก) เนื่องจากสถานะและอัตตาของเขา แต่หลายสโมสรชอบปัญหาการทำประตูแบบเขา

ในทางกลับกัน เฟอร์นันเดส กลายเป็นประเด็นที่แท้จริงในขณะที่เขาดูเหมือนเงาของผู้เล่นที่ส่องสว่างให้ยูไนเต็ดและให้ความตื่นเต้นอย่างมากเมื่อเขามาที่สโมสร

มันจะเป็นหน้าที่ของ Ten Hag ที่จะกดปุ่มขวาและให้ Fernandes กลับมาอีกครั้ง เพราะเขาไม่เคยรู้จักชื่อเสียงของเขามาสักระยะแล้ว เนื่องจากทั้งฤดูกาลของเขาและ United ได้ติดหล่มอยู่ในความธรรมดา


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ barriearea-realestate.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated