sport news

มิลลี่ ไบรท์: กัปตันผู้กล้าหาญที่จะนำทีมชาติอังกฤษไปฟุตบอลโลก

การเป็นกัปตันในฐานะนักเตะทีมชาติไม่เพียงแค่เป็นเพียงตำแหน่งผู้นำ แต่เป็นความเป็นเกียรติและเป้าหมายที่ภายในและภายนอกสนามหญิงหนึ่งโล่งโจน สิ่งที่เหล่าแฟนบอลอังกฤษกำลังหวังให้กับ มิลลี่ ไบรท์ นักเตะพิเศษที่สามารถประทับใจและแรงบันดาลใจให้ทั้งทีมและประเทศเต็มไปด้วยความภูมิใจและความสำเร็จ มิลลี่ ไบรท์ ไม่เพียงแค่เป็นนักเตะที่มีทักษะเยี่ยมยอดในการเล่นฟุตบอล แต่เขายังเป็นเครื่องเรียนรู้และผู้นำที่มีความรับผิดชอบสูง ด้วยความมุ่งมั่นและความพยายามในการสร้างสรรค์โอกาสที่ดีให้กับทีม มิลลี่ ไบรท์ กลายเป็นไอคอนที่ส่งต่อได้ถึงกับผู้สนใจทุกคนที่รักในฟุตบอล

แทงบอล

ในสนาม มิลลี่ ไบรท์ได้รับชื่อเสียงว่าเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็คที่น่ากลัวที่สุดในโลกฟุตบอล นอกสนามเป็นเรื่องที่แตกต่าง “เธอเป็นคนเงียบๆ ในแบบของเธอเอง แต่เธอชอบเต้น TikTok” เบธานี อิงแลนด์ เพื่อนร่วมทีมของไลโอเนสพูดถึงกัปตันทีมคนใหม่ของเธอ “เธอเป็นคนเปิดเผยมากกว่าฉันมาก” อังกฤษเล่นกับ Bright ที่ Doncaster Rovers Belles และ Chelsea ดังนั้นเธอจึงได้เห็นการก้าวขึ้นมาของผู้หญิงที่อนุญาตให้ออกกำลังกายได้โดยตรงซึ่งจะนำแชมป์ยุโรปในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง

ไบรท์ทำหน้าที่เป็นรองกัปตันทีมภายใต้การนำของลีอาห์ วิลเลียมสันในยูโร 2022 และถูกกำหนดให้ทำหน้าที่เดียวกันนี้ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตามการที่วิลเลียมสันต้องออกจากทัวร์นาเมนต์เนื่องจากอาการบาดเจ็บ คู่หูเซ็นเตอร์แบ็คของเธอจะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำ กองหลังของเชลซีได้รับบาดเจ็บอย่างไม่ต้องสงสัย เมื่ออังกฤษเปิดฉากฟุตบอลโลกกับเฮติในวันที่ 22 กรกฎาคม ไบรท์จะไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นาทีเดียวตั้งแต่เดือนมีนาคมเนื่องจากปัญหาที่หัวเข่า

สำหรับผู้เล่นหลายคน นั่นจะทำให้เกิดข้อสงสัยอย่างมาก อย่างไรก็ตาม แคลร์ แรฟเฟอร์ตี อดีตกองหลังของเชลซีบอกกับ BBC Sport ว่าความกล้าหาญของนักเตะวัย 29 ปีนั้นยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใดๆ ที่เธอเคยเห็นในเกม “การลงเล่นเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ และเกมใหญ่อื่นๆ เธอมีความน่าเชื่อถือมาก” แรฟเฟอร์ตี ซึ่งเล่นร่วมกับไบรท์ในวัยเยาว์ที่เชลซีระหว่างปี 2015-2018 กล่าว

“เธอเปิดเพลง เต้นไปรอบๆ แต่จู่ๆ ก็โฟกัส เธอเป็นผู้ใหญ่ตามอายุ ฉันแค่คิดว่าเธอไม่ใช่มนุษย์ในวิธีที่เธอจัดการกับสิ่งต่างๆ “เธอสนิทกับเคธี่ แชปแมน (อดีตกัปตันทีมเชลซี) มาก ไม่ใช่คนที่ดังที่สุด แต่เป็นวิธีที่เธอสอนในสนาม เธอไม่ได้มาด้วยชื่อที่ยิ่งใหญ่ แต่เธอใช้ตัวเองท่ามกลางทีม “ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า เธอรับผิดชอบด้านดนตรี และรสนิยมทางดนตรีของเธอก็ดี มันค่อนข้างหลากหลาย มีความเป็น R&B อยู่มาก คุณต้องกล้าหาญมากที่จะเป็นคนเปิดเพลง”

นอกเหนือจากการเลือกเพลงแล้ว ไบรท์เติบโตขึ้นอย่างมากในแปดปีที่เชลซีและกลายเป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้บริหารคนสำคัญของเอ็มมา เฮย์ส ‘ฉันแค่ตกใจ’ แรฟเฟอร์ตีก็ปรากฏตัวด้วยเมื่อไบรท์เปิดตัวไลโอเนสเป็นตัวสำรองในนาทีสุดท้ายในเกมที่ชนะ 2-0 ยูโร 2017 รอบคัดเลือกในเบลเยียม “มิลลี่ไม่เคยประหม่าอย่างเห็นได้ชัด” ราฟเฟอร์ตีกล่าว “ฉันค่อนข้างประหม่า ค่อนข้างกระสับกระส่าย แต่มิลลี่ก็ทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้

“เธอไม่จริงจังกับชีวิตมากเกินไป สิ่งสำคัญของเธอคือครอบครัวของเธอ สุนัขของเธอ เธอต้องการทำให้ดีที่สุดในสนาม แน่นอนว่าเธอต้องทำ แต่อย่าหมกมุ่นกับสิ่งต่างๆ” บุคลิกของ Bright สามารถเห็นได้จากรอยสักของเธอ ใบหน้าของคู่หูและเสืออยู่ที่แขนซ้ายด้านนอก โดยมีตาข่ายดักฝันอยู่ด้านในแขน “แม่ของฉันพูดว่า ‘ฝันให้ยิ่งใหญ่’ ก่อนทุกเกม” ไบรท์กล่าวพร้อมอธิบายงานศิลปะ

บนลูกหนูข้างซ้ายของเธอมีนกฮูกตัวหนึ่ง ซึ่ง Bright บอกว่าหมายถึง “ความทรงจำจากบ้าน ที่คอกม้า เรามีนกฮูกมาทุกปีเสมอ” ไบรท์เชื่อว่าแม้จะภูมิใจมากที่ได้เป็นกัปตันทีมชาติของเธอในการแข่งขันฟุตบอลโลก แต่มุมมองแบบติดดินเกี่ยวกับชีวิตจะเปล่งประกายผ่านความเป็นผู้นำของเธอ “ฉันอยากจะคิดว่าผู้คนเห็นมิลลี่คนเดิมทุกวันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม” เธอกล่าว “ผมเป็นผู้นำทีมเสมอ นั่นเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับผม

“ฉันคาดหวังมาตรฐานจากกลุ่ม ฉันมองว่าตัวเองเป็นคนขับเพราะฉันมีความสามารถในการแข่งขันสูง คุณต้องผลักดันให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ปีแล้วปีเล่า” ไบรท์ ซึ่งได้ตรวจร่างกายกับวิลเลียมสัน เซ็นเตอร์แบ็กคู่หูหลังจากได้รับบาดเจ็บ เธอกล่าวว่าเธอไม่ได้คิดถึงความรับผิดชอบใหม่ของเธอมากนักจนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้

“ทันทีที่ฉันตกใจมากที่ [Williamson] ได้รับบาดเจ็บสาหัสขนาดนี้” Bright กล่าว “ผมไม่คิดว่าการเป็นกัปตันทีมจะอยู่ในความคิดของผมเลย ทำด้วยใจจริง จากนั้นผมได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นหัวของผมจึงต้องเข้ารับการบำบัดอย่างเต็มที่และพยายามเลือก (ตำแหน่งกัปตันทีม) อาจเป็นสิ่งสุดท้ายที่ผมคิด ของ“ฉันเชื่อมาตลอดว่าคุณไม่สามารถให้กัปตันอยู่ภายใต้ร่มเดียวกันได้ ทุกคนมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันและนำไปในทางที่แตกต่างกัน” เธอกล่าว

‘ทีมจะสู้เพื่อมิลลี่’ คาร์ลี เทลฟอร์ด อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษคาดหวังให้ไบรท์ ซึ่งได้รับตำแหน่งกัปตันทีมเชลซี ประทับตราตำแหน่งกัปตันทีมของตัวเอง “เธอแตกต่างจากลีอาห์นิดหน่อย” เทลฟอร์ดบอกกับ BBC Sport “ฉันคิดว่าลีอาห์ทำงานหลายอย่างทั้งในและนอกสนาม มิลลี่ทำทุกอย่างที่เธอพูด เธอเป็นผู้นำทีมในแบบที่เธอฝึกฝน

“คุณไม่อยากสู้เพื่อมิลลี่ไม่ได้ ถ้าเราจะคิดถึงลีอาห์สำหรับความสามารถของเธอ ฉันไม่คิดว่าเราจะคิดถึงการต่อสู้เพื่อกัปตันเพราะพวกเขาจะสู้เพื่อมิลลี่ นั่นจะไม่เปลี่ยนแปลง “ลีอาห์จะคอยช่วยเหลือและแนะนำเธอด้วยหากมิลลี่ต้องการอะไร “มิลลี่ใช้ความพยายามและทำงานในสนามและเป็นผู้นำแบบนั้น ตอนนี้เธอผ่านการแข่งขันมาหลายทัวร์นาเมนต์ ดังนั้นเธอจึงมีประสบการณ์นั้น และเธอจะรู้วิธีกระตุ้นสาวๆ ทั้งในและนอกสนาม”

ทีมชาติอังกฤษชุดปัจจุบันก็ต้องการเห็นกัปตันเป็นผู้นำในแบบของเธอเช่นกัน “สำหรับผู้นำทุกคน สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขาคือการเป็นตัวของตัวเอง” Niamh Charles ผู้พิทักษ์กล่าว “มิลลี่พูดน้อยลง แต่เธอพูดพร้อมกับการกระทำของเธอ “สิ่งที่เราต้องการเสมอคือคุณไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมากเมื่อคุณมีปลอกแขน [Bright] อยู่ในกลุ่มผู้นำนั้นเสมอ คุณรู้เสมอว่าถ้าคุณไปหาเธอ เธอจะช่วยคุณและสนับสนุนผู้เล่น และเป็นผู้เชื่อมโยงกับเจ้าหน้าที่

“เธอเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ ไม่มีอะไรที่เธอต้องเปลี่ยนแปลงมากนัก” ไบรท์ควรจะฟิตทันเวลาที่จะเผชิญหน้ากับเฮติ และตัวเธอเองคิดว่าเธอมาถูกทางแล้ว อังกฤษจะได้รับแรงหนุนจากการปรากฏตัวของกองหลังที่ดุดัน ผู้ชนะอย่างต่อเนื่องในระดับสโมสร และเพื่อนร่วมทีมที่เคารพอย่างสูง “เห็นได้ชัดว่าในฐานะผู้เล่นในสนาม เธอคือพลังที่ต้องคำนึงถึง” ทีมชาติอังกฤษกล่าว “ผมเป็นฝ่ายตามหลังมิลลี่ ไบรท์เข้าปะทะหลายครั้งและหลายครั้งในเวลาของผม

อ้างอิงจาก : bbc.com


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ barriearea-realestate.com  อัพเดตทุกวัน

Releated