financial

โพล 70% ของบริษัทต่าง ๆ มองว่าธุรกิจดีขึ้นภายใต้รัฐบาลใหม่

บริษัทเกาหลีกว่า 7 ใน 10 แห่งคาดว่าสภาพการบริหารจะดีขึ้นภายใต้รัฐบาลที่กำลังจะเข้ามาของประเทศ ผลสำรวจเผยเมื่อวันพฤหัสบดี

จากการสำรวจบริษัท 202 แห่งที่มีพนักงานตั้งแต่ 30 คนขึ้นไป ร้อยละ 71.3 ของผู้ตอบแบบสอบถามคาดการณ์ว่าความเสี่ยงด้านนโยบายจะผ่อนคลายลงระหว่างการบริหารครั้งต่อไป เกือบร้อยละ 22 คาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในความเสี่ยง ในขณะที่ร้อยละ 7 คาดการณ์ว่าความเสี่ยงเหล่านั้นจะขยายตัว ตามการสำรวจของสหพันธ์รัฐวิสาหกิจแห่งเกาหลีระหว่างวันที่ 14-21 มีนาคม ประธานาธิบดี 10 พฤษภาคม หลังจากเอาชนะ Lee Jae-myung คู่ต่อสู้ของพรรครัฐบาลในการแข่งขันแบบคอและคอเมื่อต้นเดือนนี้

ในบรรดาบริษัทต่างๆ ที่คาดว่าจะมีการปรับปรุง ประมาณ 38 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าฝ่ายบริหารชุดใหม่น่าจะบรรเทาความพยายามที่จะออกกฎหมายจำกัดธุรกิจ

อีกร้อยละ 25.2 อ้างถึงนวัตกรรมที่มีเหตุผลของกฎระเบียบทางปกครอง รองลงมาคือภาระภาษีที่ลดลง 15.3% และความสัมพันธ์ด้านการจัดการแรงงานที่มีเสถียรภาพ ร้อยละ 6.9 การสำรวจยังแสดงให้เห็นว่า 51.8% ของบริษัทเหล่านั้นคาดว่าการทำงาน 52 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ของประเทศจะเป็นภาระหนักในการดำเนินงานของพวกเขา เพื่อลดชั่วโมงการทำงานที่ยาวนาน เกาหลีใช้ระบบที่มีพนักงาน 300 คนขึ้นไป ในเดือนมกราคม 2020 ระบบเริ่มนำไปใช้กับบริษัทที่มีพนักงาน 50 ถึง 299 คนและกับธุรกิจขนาดเล็กในต้นปี 2564

บริษัทเหล่านั้นคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของเอเชียจะเติบโตเพียง 2.6% ในปีนี้ เนื่องจากสภาวะภายในและภายนอกที่ไม่แน่นอน ซึ่งรวมถึงราคาวัตถุดิบที่สูงขึ้น การคาดการณ์ต่ำกว่าที่รัฐบาลคาดการณ์ไว้ที่ 3.1 เปอร์เซ็นต์ และธนาคารกลาง 3%

บริษัทที่ทำการสำรวจเกือบร้อยละ 78 กล่าวว่าความเสี่ยงในการบริหารงานของพวกเขาจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ไม่น่าจะได้รับการบรรเทาลงในปีนี้ โดยส่วนใหญ่ 38.1% คาดว่าจะถอนตัวจากผลกระทบในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า ผลการวิจัย (ยอนฮับ)

UFA Slot

Shinhan Financial เลิกใช้หุ้นมูลค่า 150 พันล้านวอน เพื่อคืนผลประโยชน์ให้ผู้ถือหุ้นมากขึ้น

Shinhan Financial Group ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่าจะเลิกใช้หุ้นส่วนหนึ่งของ บริษัท มูลค่า 150 พันล้านวอน (123 ล้านดอลลาร์) เพื่อเพิ่มมูลค่าหุ้นและคืนผลประโยชน์ให้กับผู้ถือหุ้นมากขึ้น ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำ กลุ่มธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศกล่าวว่าจะยังคงจ่ายเงินปันผลรายไตรมาสต่อไป ชินฮันเริ่มจ่ายเงินปันผลรายไตรมาสเมื่อปีที่แล้ว

กลายเป็นบริษัทโฮลดิ้งทางการเงินแห่งแรกในประเทศที่ทำเช่นนั้น “การเลิกใช้หุ้นควบคู่ไปกับการจ่ายเงินปันผลรายไตรมาสอย่างต่อเนื่อง เป็นหนึ่งในความพยายามที่แสดงให้เห็นถึงความเต็มใจของบริษัทและผู้บริหารของเราในการเพิ่มมูลค่าผู้ถือหุ้น” กลุ่มบริษัทระบุในแถลงการณ์ที่ส่งไปยัง The Korea Times ”

บริษัทอธิบายว่าการเกษียณอายุไม่ได้หมายความว่าทุนรวมของบริษัทจะลดลง เกี่ยวกับการจ่ายเงินปันผลรายไตรมาส โช ยง-บยอง ประธานกลุ่มการเงินของ Shinhan กล่าวว่าบริษัทมีรายได้สุทธิเป็นประวัติการณ์ในปี 2564 ที่ 4.19 ล้านล้านวอน เหนือกว่า “พอร์ตการลงทุนทางธุรกิจที่ดีขึ้น” และจะพยายามเพิ่มอัตราการจ่ายเงินปันผล “เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนานโยบายที่หลากหลายและยืดหยุ่นมากขึ้น” เขากล่าว

เขากล่าวถึงการเร่งความเร็วของบริษัทในการสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลและการจัดการที่ดีขึ้นภายใต้หลักการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG)

ในขณะเดียวกัน ผู้ถือหุ้นอนุมัติแผนของกลุ่มในการแต่งตั้งใหม่และขยายวาระการดำรงตำแหน่งสำหรับกรรมการภายนอกจำนวน 8 คนจาก 12 คน Kim Jo-seol หนึ่งในแปดคน ศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยพาณิชย์โอซาก้า ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้อำนวยการภายนอกในอีกสองปีข้างหน้า อีกเจ็ดคนที่เหลือ – Park An-soon, Byeon Yang-ho, Sung Jae-ho, Lee Yoon-jae, Huh Yong-hak, Yoon Jae-won และ Jin Hyun-duk – กำหนดให้ผู้ถือหุ้น

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของกลุ่ม คือ National Pension Service (NPS) เชื่อว่าได้ลงมติไม่เห็นด้วยในข้อเสนอที่ละเอียดอ่อน รวมถึงการแต่งตั้งกรรมการภายนอกด้วย


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ barriearea-realestate.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated